10 ครีมกันแดดยอดนิยม 2024 ปกป้องผิวจากรังสี UV ครบทุกมิติ

 10 ครีมกันแดดยอดนิยม 2024 ปกป้องผิวจากรังสี UV ครบทุกมิติ

รังสียูวีจากแสงแดดเป็นสาเหตุของปัญหาผิวต่างๆ เช่น ผิวไหม้ ผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และมะเร็งผิวหนัง ดังนั้นจึงควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันเพื่อป้องกันอันตรายจากรังสี UV

ปัจจุบันมีครีมกันแดดหลากหลายยี่ห้อและสูตรให้เลือกสรร แต่ละสูตรก็มีจุดเด่นและเหมาะกับสภาพผิวที่แตกต่างกัน บทความนี้จึงขอจัดอันดับ 10 ครีมกันแดดยอดนิยม 2024 เพื่อช่วยให้คุณเลือกซื้อครีมกันแดดได้อย่างเหมาะสม

1. ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk

ANESSA เป็นแบรนด์ครีมกันแดดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากประเทศญี่ปุ่น สูตรนี้ได้รับรางวัล Cosme Award 2023 จากประเทศญี่ปุ่น มีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อได้ดี ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยฟื้นฟูผิวจากแสงแดดอีกด้วย

2. Biore UV Aqua Rich Watery Essence

Biore เป็นแบรนด์ครีมกันแดดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย สูตรนี้ได้รับรางวัล Cosme Award 2023 จากประเทศญี่ปุ่น มีคุณสมบัติบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. Eucerin Sun Dry Touch Gel-Cream SPF 50+

Eucerin เป็นแบรนด์เวชสำอางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวมันและผิวผสม มีเนื้อสัมผัสแบบเจล-ครีม ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF 50+

La Roche-Posay เป็นแบรนด์เวชสำอางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย มีเนื้อสัมผัสแบบเนื้อฟลูอิด บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5. SHISEIDO Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk a (White) SPF 50+ PA++++

SHISEIDO เป็นแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวขาว มีเนื้อสัมผัสแบบน้ำนม บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

6. MizuMi UV Bright Body Serum SPF 50+ PA++++

MizuMi เป็นแบรนด์สกินแคร์น้องใหม่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวกาย มีเนื้อสัมผัสแบบเซรั่ม ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7. Cathy Doll Aqua Sunscreen Gel SPF 50+ PA++++

Cathy Doll เป็นแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำจากประเทศเกาหลี สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย มีเนื้อสัมผัสแบบเจล บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

8. Smooto Sunscreen SPF 50+ PA++++

Smooto เป็นแบรนด์สกินแคร์น้องใหม่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย มีเนื้อสัมผัสแบบน้ำนม บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

9. Innisfree Daily UV Protection Cream SPF 36 PA++

Innisfree เป็นแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำจากประเทศเกาหลี สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวธรรมดา มีเนื้อสัมผัสแบบครีม บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

10. Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch Sunscreen SPF 50+

Neutrogena เป็นแบรนด์เวชสำอางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สูตรนี้เหมาะสำหรับผิวมันและผิวผสม มีเนื้อสัมผัสแบบเจลบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเลือกครีมกันแดดควรพิจารณาจากสภาพผิวและปัจจัยอื่นๆ เช่น กิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน เช่น ว่ายน้ำ เล่นกีฬากลางแจ้ง เป็นต้น ที่สำคัญควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน ปริมาณ 2 ข้อนิ้ว ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง หรือบ่อยครั้งขึ้นหากเหงื่อออกหรือว่ายน้ำ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม