หุ่นเพียว กระชับใน 5 นาที


หากคุณไม่มีเวลาที่จะออกกำลังกาย ให้ใช้เวลาเพียง 5 นาที กับ 4 ท่าง่าย ๆ จะช่วยทำให้คุณมีหุ่นเพียวกระชับ ได้เหมือนออกกำลัง 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่ควรจะทำครั้งละ20-30 ครั้ง หรือตามความพอใจ และถ้าจะให้ได้ผลดีมากยิ่งขึ้น ควรทำแต่ละท่า และเกร็งไว้แล้วนับช้า ๆ จาก 1-3 แล้วคล่อย ๆ คลายโดยนับ 1-3 เช่นกัน 4 ท่าง่าย ๆ มีดังนี้คือ

1. ซิตอัพ

เป็นท่าที่ดีต่อการกระชับหน้าท้องและส่วนล่าง วิธีการให้นอนอยู่ในท่าหลังตรงและงอหัวเข่า อาจจะใช้ปลายเท้าเกี่ยวที่ใต้เก้าอี้หรือเตียง ซิตอัพแล้วค้างไว้ 3 วินาที ยิ่งนานมากยิ่งจะทำให้ได้ผล

2. วิดพื้น

เป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและกระชับกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอกและหัวไหล่ได้เป็นอย่างดี วิธีการโดยให้คว่ำตัวลงโดยให้หัวเข่าแตะที่พื้น ทำแต่ละครั้งช้า ๆ เมื่อหน้าอกลดลงไปจนถึงพื้นให้นับถึงสาม และเมื่อยกตัวขึ้นให้นับสามเช่นกัน ค่อย ๆ เพิ่มจำนวนครั้งให้มากยิ่งขึ้นในแต่ละวัน

3. ยกตัว

เป็นวิธีการทำให้รูปร่างดีและเพิ่มความแข็งแรงให้กับหัวไหล่และแขนส่วนบน วิธีการโดยหาเก้าอี้ที่ดูแข็งแรง นั่งบริเวณขอบและวางแขนไว้ด้านข้างลำดัว ใช้มือยันไว้ที่โต๊ะ เหยียดขาออกไปให้มากที่สุดโดยให้ลงน้ำหนังตัวไว้ที่แขน ค่อย ๆยกก้นขึ้น ซึ่งก้นจะอยู่ที่ด้านหน้าของโต๊ะ แต่ให้อยู่ชิดขอบที่สุดเท่าที่จะทำได้ ค่อย ๆ ลดส่วนก้ลงมาเท่าที่จะทำได้แล้วค้างไว้ จากนั้นค่อย ๆ ยกตัวขึ้นใหม่ วิธีการนี้หากนั่งทำงานอยู่ ก็สามารถที่จะทำได้

4. ย่อตัว

เป็นวิธีการกระชับสะโพกและต้นขาได้อย่างดี โดยยืนแยกเท้าห่างระยะสะโพก ยืนตรงใช้มือเท้าที่สะโพกหรือมือหนึ่งจับเก้าอี้เพื่อพยุงตัว ก้าวเท้าขวายาว ๆ ไปข้างหน้า งอเข่าและย่อตัวลงต่ำเท่าที่จะทำได้ แต่ต้องมั่นใจว่าหัวเข่าไม่ได้เลยเท้าขวาออกไป จากนั้นค้งไว้ แล้วค่อยลากขากลับมาในท่าเริ่มต้น ทำซ้ำกับขาข้างซ้าย

4 ท่านี้จะได้ผลต้องปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ หากไม่สามารถทำได้ทุกวัน ควรทำอย่างน้อย2 วันต่อครั้ง เป็นเวลา 5 นาทีเท่านั้น


ที่มา Sanook.com

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม